« 物語を読む~うそつき少年① | トップページ | 物語を読む~三匹の子ブタ① »

物語を読む~うそつき少年②


タイ語版では,村人がもう一度少年の話を信じることにして,退治に行ったが手遅れだったという筋になっていますね。

ทุกคน ถูก เด็กเลี้ยงแกะ หลอก

เด็กเลี้ยงแกะ หัวเราะ อย่างสนุกสนาน 

แต่ ทุกคน โกรธ มาก และ ไม่ เชื่อ เด็กเลี้ยงแกะ อีก



みな,羊飼いの子にだまされました。

羊飼いの子はおかしそうに笑いました。

しかしみなはとても怒って,もう羊飼いの子の言葉を信じませんでした。




วันต่อมา เด็กเลี้ยงแกะ ต้อน แกะ ไป กิน หญ้า ข้าง ลำธาร 

"เบื่อ จัง เล่น อะไร ดี นะ"

ทันใดนั้นเอง หมาป่า โผล่ จาก หลัง ต้นไม้ และ ไล่ กิน แกะ

เด็กเลี้ยงแกะ ตกใจ มาก



次の日,羊飼いの子はまた草を食べさせに,羊を小川のそばへ連れて行きました。

「ほんとに退屈だなあ。どんな遊びをしようかな」

ちょうどそのとき,狼が木の後ろから出てきて,羊を追いかけ食べようとしました。

羊飼いの子はとてもおどろきました。




เขา วิ่ง ไป ที่ หมู่บ้าน

"ช่วยด้วย

หมาป่า จับ แกะ ไป กิน แล้ว

ช่วยด้วย"



彼は村の中へ走って行きました。

「助けて。

狼が羊を捕まえて食べに来た。

助けて」




เด็กเลี้ยงแกะ ตะโกน และ วิ่ง รอบ หมู่บ้าน

แต่ ไม่มี ใคร เชื่อ เด็กเลี้ยงแกะ 

ทุกคน ใน หมู่บ้าน คิด ว่า เด็กเลี้ยงแกะ โกหก



羊飼いの子は叫びながら,村を走り回りました。

しかし,羊飼いの子を信じる人は誰もいませんでした。

村の人はみな,羊飼いの子がうそをついていると思いました。




"ผม ไม่ได้ โกหก

หมาป่า จับ แกะ ไป กิน จริงจริง นะ ครับ"



「ぼくはうそをついていませんよ。

狼が,ほんとうに羊を捕まえて食べに来てるんですよ」




ทุกคน เชื่อ เด็กเลี้ยงแกะ อีกครั้ง 

และ ช่วย เด็กเลี้ยงแกะ ไล่ หมาป่า

แต่ หมาป่า กิน แกะ จน หมด

เด็กเลี้ยงแกะ เสียใจ มาก ที่ โกหก จึง ไม่มี คน เชื่อ



みなはもう一度羊飼いの子を信じました。

そして,羊飼いの子が狼を追い払うのを手伝いました。

しかし,狼は羊をすべて食べてしまっていました。

羊飼いの子は,うそをついて信じてくれる人がいなかったことを,とても悲しがりました。



|

« 物語を読む~うそつき少年① | トップページ | 物語を読む~三匹の子ブタ① »

読解」カテゴリの記事

コメント

コメントを書く



(ウェブ上には掲載しません)




トラックバック

この記事のトラックバックURL:
http://app.f.cocolog-nifty.com/t/trackback/1002106/30211966

この記事へのトラックバック一覧です: 物語を読む~うそつき少年②:

« 物語を読む~うそつき少年① | トップページ | 物語を読む~三匹の子ブタ① »